English

VTTC Tuổi 24

Ngược dòng thời gian trở về 24 năm trước, ngày 25/9/1996, Công ty mẹ - Tổng Công ty Than Việt Nam (nay là Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam) đã khai sinh ra Công ty Du lịch Than Việt Nam - nay là Công ty CP Du lịch và Thương mại – Vinacomin (VTTC) . Và kể từ ngày 1/10/1996, VTTC chính thức bước đi những bước chập chững đầu tiên với nhiệm vụ phục vụ nhu cầu tham quan, khảo sát của cán bộ và công nhân mỏ, bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm và phát triển du lịch. Trải qua những thăng trầm của thời gian, vượt lên những khó khăn và thách thức, chúng tôi đã dần lớn mạnh, vững vàng và trưởng thành bước vào tuổi 24 - cái tuổi đủ làm nên sứ mệnh của một Công ty có bề dày kinh doanh du lịch độc lập và chuyên nghiệp.
 



Nhưng trên hành trình đến với tuổi 24, con tàu VTTC gặp sóng to, gió cả bởi tác động của đại dịch covid – 19. Ngành du lịch lâm vào trạng thái tê liệt. VTTC bước vào thời kỳ khó khăn chưa từng có khi du lịch lữ hành của Công ty từ sau Tết nguyên đán bị đình trệ hoàn toàn. Doanh thu không có, đời sống CBCNV bị ảnh hưởng nặng nề.

Với sự nhạy bén và quyết đoán của Ban lãnh đạo Công ty, chúng tôi không chịu chùn bước, không chịu chấp nhận tổn thất. Từ một đơn vị có uy tín với các tour du lịch nội địa, outbound, tự hào là top 3 “Best Selling Travel Bronze” được Tổng cục Du lịch Nhật Bản trao tặng năm 2018 - 2019, top 10 đơn vị Outbound tốt nhất Việt Nam do Hiệp hội Du lịch VN bình chọn và trao tặng năm 2019, VTTC quyết định chuyển hướng sang việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh các sản phẩm VTTC food và sản phẩm Hasaco, chính thức xây dựng và bắt đầu với thương hiệu VTTC Food giữa Covid – 19. Đây là một hướng đi đầy táo bạo, sáng tạo, đúng đắn và phù hợp với tình hình. Ban Giám đốc - BCH Công đoàn - Đoàn thanh niên đã phát động phong trào thi đua sáng tạo vượt khó mùa dịch covid, khơi dậy tinh thần, ý chí quyết tâm vươn lên mạnh mẽ. Mỗi thành viên VTTC lại lao vào trận chiến mới với tâm thế của một chiến binh: vừa bình tĩnh tự tin chống dịch cùng cả nước, vừa năng động, sáng tạo, miệt mài trong kinh doanh. Chúng tôi đã mang đến cho khách hàng những món ăn đậm đà hương vị của biển: từ những nồi cá kho se se cay đậm lưỡi, những hộp mắm tép ngọt thơm vị thịt, những miếng chả mực dai giòn sần sật, đến những ổ bánh mì thơm nức mới ra lò ... tất cả đều do bàn tay của những đầu bếp lâu năm trong khách sạn Biển Đông và Vân Long của chúng tôi chế biến.
 






 

Tự cho mình nhỏ bé mà quyền năng, chúng tôi đã tìm tòi đủ mặt hàng, nguồn hàng với phương châm: khách hàng cần - chúng tôi có, phần nào giúp khách hàng và chính những người thân thêm vững tâm chống dịch. Chúng tôi tự hào trở thành những con người đa năng, vừa trực tiếp sử dụng sản phẩm, vừa chia sẻ sản phẩm cho người thân, bạn bè, vừa sử dụng công nghệ 4.0 để quảng bá sản phẩm, và chúng tôi còn vừa là những shipper thực thụ, không quản ngại nắng mưa, len lỏi khắp các ngõ ngách gõ cửa từng nhà giao hàng. Khi thế giới phẳng mà vô vàn nhát cắt, đến trong thành phố cũng không thể đi lại dễ dàng, chúng tôi vẫn cố gắng mỗi tuần, thẫm chí mỗi ngày vẫn vận chuyển thực phẩm, hoa quả, hàng hóa phẩm…sẵn sàng phục vụ khi khách hàng có nhu cầu. Chưa có nhiệm vụ nào mà trong chúng tôi, không biết từ lúc nào, đã không còn phân biệt giữa Giám đốc, Trưởng phòng hay nhân viên… Từng người, từng người bán hàng. Từng phòng, từng phòng bán hàng. Say sưa, hăng hái và tràn đầy năng lượng, cứ thế, chúng tôi oằn mình trong bão táp covid – 19.
 




Không chỉ còn là câu chuyện doanh thu, không chỉ còn là câu chuyện lợi nhuận, mà là sự quyết tâm tồn tại, quyết tâm sống khỏe, quyết tâm vươn lên mạnh mẽ để bảo vệ và giữ gìn ngôi nhà VTTC vững chãi. Hơn thế nữa, chúng tôi còn kết nối và lan tỏa yêu thương trong cộng đồng bằng việc tham gia hiến máu tình nguyện, tham gia ATM gạo, nhắn tin ủng hộ những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch…
 





Mỗi ngày đi qua, những thông điệp, những hình ảnh, những sẻ chia, những câu chuyện kể ấm áp và nhân văn chúng tôi gửi đến nhau, đến tất cả mọi người. Phía trước dẫu biết rằng còn nhiều gian nan do virút vẫn âm thầm lây lan gây ra đại dịch, sẽ còn muôn vàn những khó khăn/ thách thức khác nữa, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng, chúng tôi sẽ nỗ lực không mệt mỏi, sẽ chiến đấu không chùn bước, sẽ tay trong tay với một niềm tin bất diệt:

Ta quyết thắng trên trận tuyến mỗi ngày
Vượt chông gai, mưa giông, nắng lửa
VTTC sẽ là bệ phóng
Đưa ta bay vào thế giới những vì sao

Đó là vì sao của sự bình an và hạnh phúc, vì sao của đoàn kết và sức mạnh, vì sao của hy vọng và niềm tin, vì sao của vững mạnh và phát triển.

Cá nhân tôi, người đã cùng VTTC đi qua những ngày đầu của chặng đường hình thành và phát triển. Tôi biết rằng, không phải ai cũng may mắn có được một công việc ổn định, thu nhập đảm bảo, nhận được chế độ đãi ngộ tốt và đặc biệt là được rèn luyện, hoàn thiện bản thân mỗi ngày ở một trường học xã hội thu nhỏ. Với VTTC, tôi đã có tất cả những điều đó. Dù có những trăn trở, có vui, có buồn, có người đi, người ở lại, nhưng tôi chắc chắn rằng, VTTC luôn là niềm tự hào, gắn bó và là cả niềm tin trong mỗi chúng tôi.

Cảm ơn Công ty đã tổ chức cuộc thi ý nghĩa này, nhờ đó, tôi và tất cả những đồng nghiệp khác có thể viết lên những suy nghĩ và tình yêu VTTC trong trái tim mình. Cảm ơn vì đã được là một cá thể bé nhỏ của VTTC Travel tuổi 24!

 


 

 Tác giả: Phạm Thị Thu Hà - P.KHĐT Công ty

Các tin khác

Gửi yêu cầu x
TƯ VẤN CHO BẠN CHUYẾN ĐI ĐÁNG NHỚ Luôn sẵn có giá tốt nhất theo bất cứ nhu cầu bạn cần
Họ tên *
Điện thoại *
Email
Yêu cầu *